Các loại van dao phổ biến nhất năm 2022

Tác giả: Thiết Bị Công Nghiệp Sài Gòn | Ngày đăng: 2022-03-22 | Cập nhật: 2022-03-22 | Blog kỹ thuật | Lượt xem:457

Van dao là một loại van được sử dụng nhiều trong các nhà máy, hệ thống mà lưu chất của nó là dạng bột, hoặc dạng sệt có độ kết dính cao.

Nó có nhiều tên thường gọi khác như van xẻng, Van cổng dao, van xẻng toàn thân inox, van cửa phai... 

Đây là một loại van mà có cấu tạo hoạt động khá tương tự như van cổng, dùng để đóng/mở hay điều tiết các lưu chất ở trong đường ống.

Van thường được chế tạo và sản xuất bằng gang, thép hoặc inox, tuỳ thuộc vào môi trường mà chúng là việc mà người dùng có lựa chọn thích hợp.

Về mặt thiết kế của van dao, thì phần thân kết nối đường ống của van dao thường nhỏ tương tự như Van bướm.

Van có chiều ngang hẹp, nhỏ, không chiếm nhiều diện tích của không gian sử dụng. Van cổng dao được sử dụng nhiều trong các ngành dược phẩm, hóa học, công nghệ thực phẩm, khai thác, khoáng sản, sợi,dệt…

Van dao được phân loại thành ba loại chủ yếu nhờ thiết kế về truyền động cho van hoạt động.

Dưới đây là ba loại van dao mà chúng ta hay gặp:

Van dao tay quay:

Van dao tay quay là loại van dao thường ít được sử dụng vì cách hoạt động của nó chủ yếu dựa vào sức người nên thường không được sử dụng với kích thước lớn.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của khoa học, việc áp dụng các thiết bị hiện đại ngày càng nhiều, khiến cho van dao tay quay đã không được sử dụng, nay còn ít hơn.

Vật liệu dùng để thiết kế chế tạo nó thường là gang hoặc inox, vì dễ lắp đặt nên việc sử dụng van ở những góc lắp đặt hẹp rất dễ dàng.

Hình ảnh

Van dao điều khiển khí nén:

Van dao điều khiển bằng khí nén thông qua van điện từ hoặc công tắc để thực hiện thao tác điều khiển đóng mở và tín hiệu đầu ra.

Đồng thời có chức năng điều khiển tự động liên tục các thao tác, cơ chế hoạt động khá giản đơn.

Khi cấp khí vào 1 trong 2 đầu cảu bộ điều khiển, xy lanh được đẩy lên hoặc hạ xuống hiện tượng Mở/Đóng xảy ra tại cửa van.

Van dao điều khiển bằng khí nén được sản xuất từ nhiều vật liệu khác nhau, tùy vào môi trường hoạt động áp lực, nhiệt độ và môi chất sử dụng.

Chúng tôi có các loại van dao khí nén điều khiển inox, van dao điều khiển khí nén gang, van dao điều khiển bằng khí nén than gang cánh inox.

Van dao điều khiển bằng khí nén được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nên công nghiệp phát triển, các dây chuyền hiện đại.

Sản phẩm đạt chất lượng cao tại Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc từ các hãng EMICO, KOSA, HAITIMA cung cấp.

Hình ảnh

Van dao điều khiển điện:

Van dao điều khiển điện là thiết bị được lắp động cơ điện, dòng điện thông dụng 220V nhận tín hiệu tác động trọng quay mô tơ.

Giúp van nâng lên hoặc hạ xuống hiện tượng mở đóng xuất hiện tại vị trí cửa van.

Van dao điều khiển điện không dùng để điều tiết lưu lượng, chức năng đóng/mở hoàn toàn.

Van dao điều khiển điện hay còn được gọi là van cổng dao điều khiển điện, van cửa dao điều khiển bằng điện.

Để cho việc vận hành dễ dàng hơn và kết nối điều khiển từ xa, trong các môi trường mà con người không tiếp cận được đến.

Để hoạt động được thì van dao điện điều khiển là một giải pháp hoàn hảo cho các hệ thống nhà máy sản xuất giấy bột, hệ thống hơi khí, hóa chất, khai thác mở sắt, thép.

Van dao điện điều khiển được thiết kế từ nhiều chất liệu để hoạt động nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Động cơ làm từ hợp kim nhôm cao cấp. Thân van inox toàn thân, hoặc thân gang cánh inox.

Hình ảnh

Related News